หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เปิด service ไม่ได้ (One or more ActiveX controls could not be displayed because either:)

        ปัญหานี้ผมเพิ่งเจอมาเมื่อกี๊เลยครับ (15 พ.ค.2554 เวลา 03.00 น.) พอดีกะว่าจะเข้าไปเปิด service ของ Oracle เพื่อ connect database ดู แต่มันก็เป็นดังรูปข้างล่าง  เล่นเอาผมแทบคลั่งเลยเหมือนกัน  เพราะอยู่ดีๆ  service เกือบทุกตัวของผมมันก็ดันใช้ไม่ได้ซ่ะงั้น  โดน block ไม่ให้เข้าถึงทั้งหมดเลย



คิดในใจ  มึงเป็น...อะไรของมึงว่ะ  กูยังไม่ได้ทำอะไรกับมึงเลย !!!

แต่ที่จริงแล้วผมก็ได้ทำบางอย่างลงไป   นั่นก็คือ ผมเปิดให้ IE ของผม สามารถ run script ได้ทุกตัว  ก็เลยมีปัญหาเกิดขึ้น  นั่นก็คือโดนไวรัสยังไงล่ะครับ  แม่งเล่น block service  ผมเกือบทุกตัวเลย  เข้าไปเว็บไหนก็แก้ไม่ได้ซักที ทั้งไทยทั้งอังกฤษ จนแล้วจนเล่า เครียดหัวหมุนเลยล่ะครับ  จนไปเจอกระทู้นึงของพี่คนไทยนี่แหล่ะครับ (http://www.zone-it.com/177957) เจ๋งดี  ง่ายๆ  พี่แกก็บอกว่า  งั้นลองตัวนี้ดูดิ Combofix  ยาถ่ายพยาธิหรือไวรัสคอมพิวเตอร์อย่างดี  เกลี้ยง ผมก็ลองหาดาวน์โหลดมาลงดู  จากนั้นก็รีสตาร์ท  เครื่อง  หายเป็นปกติเลยครับ  เจ๋งมาก ^_^ โค-ตะ-ระ ดีใจอ่ะ  นึกว่าต้องลงวินโดวส์ใหม่ซ่ะแล้ว

โปรแกรมสามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่ครับ : http://www.9tana.com/node/combofix/

อ้ออย่าลืมน่ะครับเปิด run script อะไรใน IE ไว้ก็อย่าลืมปิดด้วยเด้อ  เดี๋ยวจะโดนอีก  มันจะเสียเวลามานั่งแก้อีก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น