หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

แนะนำอาวุธประจำกาย

อาวุธประจำกายที่ว่าก็คือ Notepad++ Editor  นั่นเองครับ
มันเป็น Editor เรียบง่าย  ที่ทำให้เราเขียนโปรแกมตั้งแต่พื้นฐานจนถึงขั้นเทพได้
ทำไมหรอครับ?  มาฟังเหตุผลกันครับ

ก็เพราะว่า Notepad++ มันไม่ใช่คอมไพเลอร์ที่มีนั่นมีนี่มาคอยบริการให้
เช่น  จับคอมโพเนนท์ลากวางได้   ตรวจสอบข้อผิดพลาดของโปรแกรมได้
ดีบั๊กโปรแกรมได้  มีป๊อปอัพแจ้งเตือน  ฯลฯ


สิ่งที่กล่าวมานั้นทำให้โปรแกรมเมอร์สมัยนี้  ชอบเอาแต่เรื่องสะดวกสบาย
หรือพูดง่ายๆก็คือขี้เกียจนั่นแหล่ะ   พอขาดคอมไพเลอร์  ก็เขียนโปรแกรมกันไม่เป็นเลย
พูดง่ายๆ ก็คือเจ๋งแต่กับ tool   พอเจอแบบบ้านๆอินดี้ๆก็ไปไม่ถูก  ทำไม่เป็นซ่ะงั้น
อยากจะบอกว่านายหล่อมาก ^___^  ฮ่าๆๆๆๆๆ



มาเข้าเรื่องกันดีกว่าครับ
สิ่งที่ทำให้ผมชอบ Notepad++ ก็คือ  มันไม่มีอะไรมาให้เลย  นอกจากมีแค่การแบ่งสีมาให้(สวยด้วย ^^)
เราต้องคอมไพล์ในหัวเอาเอง  จำทุกคำสั่งเอง  ดีบั๊กเอง  ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


ก็เพราะว่ามันไม่มีอะไรมาให้นั่นแหล่ะครับ  ที่ทำให้เราเขียนโปรแกรมได้เก่งขึ้น  เนื่องจากเราต้องพิมพ์เองทั้งหมด  ต้องเข้าใจในภาษาที่เราจะเขียน  ต้องรู้จริง  และต้องจำได้จริงๆ  เราถึงจะเขียนมันได้  รวมทั้งยังได้ฝึกทักษะในการพิมพ์ของเราอีกด้วย


ซึ่งผมว่ามันมีอะไรดีหลายอย่างเลยล่ะ   จนบางที  มือมันไปก่อนที่เราจะคิดออกซ่ะอีก


ลองดูครับ  รับรองว่าเขียนโปรแกรมเก่งแน่นอน  ผมฟังธง!!!








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น