หน้าเว็บ

วันพุธที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ทำให้ Windows 7 ถาม Username กับ Password ตอน boot เข้าเครื่อง

        ปกติเวลาที่เราทำการ boot เข้าเครื่องเรานั้น  Windows 7 จะถามเพียงแค่ password เท่านั้น


แล้วถ้าเราต้องการให้ Windows ถามทั้ง username และ password ด้วยล่ะเราจะทำยังไง?



เหตุผลที่ต้องทำก็เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับคอมพิวเตอร์สุดที่รักของเราเป็นอีกเท่าตัว
วิธีการมีดังนี้



>>Control Panel




>>Administrative Tools



>>Local Security Policy


>>Local Policy



>>Sucurity Options


>>Interactive logon Do not last name



>>คลิ๊กขวา>>Properties


>>เปลี่ยนจาก Disabled-->Enabled>>OK



>>Restart เครื่อง



หวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยน่ะครับ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น