หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2554

ติดตั้งโปรแกรมบน linux

ใช้คำสั่ง ./ตามด้วย path และชื่อโปรแกรมที่เราจะทำการติดตั้ง
ซึ่งสามารถใช้ได้กับ .sh กับ .bin ส่วน . อื่นๆ ผมก็ยังไม่ได้ลองครับ 
เช่น

./netbeans7_0_linux.sh

แต่ว่าเราต้องสังเกตดูด้วยว่าเรามีสิทธิ์ในการ execute file ตัวนั้นได้รึเปล่า  ถ้าไม่ได้ก็ใช้ chmod ตามที่เคยได้กล่าวมาแล้ว

ตัวอย่าง 






ส่วนวิธีการลบก็เข้าไปในส่วนที่เราได้ทำการติดตั้ง  ซึ่งเราต้องจำได้ว่าเราติดตั้งไว้ที่ไหน
แล้วก็ใช้คำสั่งเดิมคือ ./ตามด้วยชื่อไฟล์ที่เป็น uninstall.sh
เช่น ./uninstall.sh

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น