หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2555

การเรียกใช้งานโปรแกรมต่างๆผ่าน Windows Task Manager

        ตอนแรกเราต้อง Start Windows Task Manager ก่อน  ด้วยการกด Ctrl+Shift+Esc
เราก็จะได้  Windows Task Manager ขึ้นมา  ดังรูป


จากนั้นให้เราไปที่ Applications แล้วเลือก New Task...
แล้วก็พิมพ์โปรแกรมที่เราต้องการลงไป  เช่น ผมพิมพ์ cmd  แล้วก็กด OK  ก็จะมีโปรแกรมที่เราต้องการ Run ขึ้นมา







บางคนอาจสงสัยว่า  เรื่องง่ายๆ แค่นี้ทำไมต้องเอามาเขียนด้วย
นั่นน่ะสิครับ

        แต่ไอ้เรื่องที่ว่า ง่ายๆ เนี่ยแหล่ะครับ  ที่หลายๆคนคาดไม่ถึง
ที่ผมเอามาเขียนก็เพราะว่า  หากคุณเป็นคนหนึ่งที่เจอสถานการณ์  โดนไวรัส  แบบว่ามันเล่น Interrupt การทำงานของ Windows  แล้วไอ้ปุ่ม Start Menu มันดันไม่ยอมโผล่ขึ้นมา  แบบว่ามีแต่  Desktop Background ให้เราเห็น  แล้วเราจะทำยังไง  ถ้าใช้ Start Menu ไม่ได้

        หลายคนจ๋อยไปเลยครับ    เจอแบบนี้เข้าไป

        คุณคงคิดง่ายๆว่า  Format  ลง Windows ใหม่ไปเลย  ทั้งๆที่ จริงๆแล้ว  เราสามารถเข้าไปแก้ไข Registry ของ Windows  ให้มันกลับมาใช้งานเหมือนเดิมได้  ซึ่งคุณก็ต้องไปถามพี่ Google ดูว่า ไอ้ Registry ที่มันเก็บค่าการแสดงผลของ Start Menu มันอยู่ที่ไหน  (เรื่องการเข้าใช้ registry ผมเคยเขียนไว้ในหัวข้อ ซ่อน / lock drive ใน Windows7  อยู่ครับ)   แล้วก็แก้มันให้กลับมาเหมือนเดิมซ่ะ  แค่นี้คุณก็ไม่ต้องไปเสียเวลาลง Windows ใหม่แล้ว  แถมยังได้ความรู้เพิ่มเติมขึ้นมาอีกเรื่องนึงด้วย  ประโยชน์ชัดๆ ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น